พฤติกรรมของลูกค้าออนไลน์ล่าสุดในปี 2019 ที่ต้องรีบรู้

พฤติกรรมของลูกค้าออนไลน์ล่าสุดในปี 2019 ที่น่าตกใจ และการปรับตัวเพื่อไม่โดน disrupt

15% ของลูกค้าจะลบสินค้าจากตระกร้าถ้าต้องรอนานกว่า 4 วัน 
69% ลูกค้าจะหนีไปซื้อคนอื่น ถ้าได้รับสินค้าเกินกว่าวันนัด 2 วัน
74% ของลูกค้าจะซื้อถ้าค่าส่งฟรี หรือ หาทางให้ได้ค่าส่งฟรี
63% ของลูกค้ายกเลิกการซื้อ เพราะว่าค่าส่งแพงเกินไป

ภายในปี 2021 global e-commerce B2C จะแตะ 4.5 ล้านล้านเหรียญ หรือ โตเกือย 2 เท่าของปี 2018
(source: https://www.conveyco.com/ecommerce-order-fulfillment-stati…/ )

ดังนั้น

ธุรกิจ online จะโตขึ้นมาก จำเป็นต้องรีบปรับปรุงองค์กร (ช้าไปหน่อย แต่ดีกว่า ไม่มา)

แต่ขณะที่ แต่เดิม เคยบวกค่าขนส่ง (โดยบวกค่า admin อื่นๆเข้าไปด้วยได้) ต่อไป การแข่งขันสูงขึ้น อาจจะไม่มี luxury ตรงนี้ ทำให้บวกไม่ได้

ดังนั้น ถ้าการบริหารจัดการต้นทุนโลจิสติกส์ไม่ดี … ก็อาจจะเข้าเนื้อ

การปรับปรุงองค์กรในยุคนี้ จะต้องใช้ digital mindset เช่น การปรับปรงองค์กรด้วย คิดออกแบบความแตกต่างโดยใช้ #design #thinking และคิดอย่างเดียวยังไม่พอ จะต้อง “สร้าง”ความแตกต่างให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วย #agile ครับ

สนใจเรื่อง Design Thinking + Agile ปรึกษาเรา #InnoInsight ได้ครับ

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามเราได้ครับ

By Akarat

คุณ เอกรัตน์ รุจิรเศรษฐกุล มีประสบการณ์ บริหารและจัดการ โลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มากกว่า 20 กว่าปี ให้กับบริษัทระดับโลก ดูแลทีมงานประเทศไทย และต่างประเทศ และเป็นปรึกษาให้องค์กรขนาดใหญ่ และ SME มากกว่า 10 ปี ในอุตสาหกรรมต่างๆ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.