Digital Transformation ถ้ายังไม่เริ่ม อาจจะสายไป

ถ้าคุณไม่ควบคุม “ความเปลี่ยนแปลง” ที่เกิดขึ้นกับธุรกิจคุณ “ความเปลียนแปลง” จะ ควบคุมธุรกิจของคุณ”

55% ของ บริษัทที่ไม่ได้ทำ Digital Transformaton เชื่อว่า ส่วนแบ่งการตลาดจะตกลง ภายใน 1 ปี

keywords

Digital Transformation, มีแล้วดีอย่างไร, ถ้าไม่มีจะเกิดอะไรขึ้น, ทำอย่างไรให้สำเร็จ

เนื้อหานี้เหมาะกับใคร: เจ้าของ/ผู้บริหาร/นักกลยุทธ์ธุรกิจ

เครื่องมือบริหารจัดการความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในยุคนี้คือ กลยุทธ์ Digital Transformation

ความสำคัญของภาคธุรกิจยุคนี้ คือ การปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ หากคิดจะ Digital Transformation คุณรู้วิธีปรับตัวที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณและมองเห็นโอกาสจากเทรนด์ที่เกิดขึ้นอย่างไร

56% ของซีอีโอ กล่าวว่า บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการทำ Digital Transformation


Digital #Transformation ช่วยอะไรบ้าง

จากการเก็บข้อมูล 70% ของริษัทต่างๆ ได้มี กลยุทธ์ Digital Transformaton หรือ กำลังเริ่มอยู่

การนำ Digital Transformation ส่วนใหญ่เพื่อเพิ่มโอกาศการเติบโต หรือ ก็โดนบังคับทำ เพราะคู่แข่งทำแล้ว

ในมุมผู้บริหาร ประโยชน์สูงสุดของ Digital Transformation คือ การปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน (40%) เวลาการนำเสนอ สินค้า/บริการใหม่เร็วขึ้น (36%) และ เพิ่มการตอบ pain point ลูกค้า (35%)
และได้มี Business Model ใหม่ๆ เกิดกับ บริษัทที่ทำ Digital Transformation (60%)

ซึ่งตรงนี้ ยืนยันโดย 56% ของซีอีโอ กล่าวว่า บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการทำ Digital Transformation

ทำแล้วดี

บริษัทเราไม่ต้องทำได้มั้ย

55% ของ บริษัทที่ไม่ได้ทำ Digital Transformaton เชื่อว่า ส่วนแบ่งการตลาดจะตกลง ภายใน 1 ปี

ไม่ทำคงไม่ได้ เพราะ ความสามารถในการแข่งขัยของบริษัทที่ไม่ทำ Digital Transformation จะตกลงแน่ๆ เพราะ ไม่สามารถหา pain point หรือ opportunity ใหม่ๆ ได้ทันคู่แข่งที่ทำ Digital Transformation)

ทำให้สำเร็จ #ต้องระวังอะไร

70% ของความล้มเหลวเกิดจาก การต่อต้านจากพนักงาน
มีพนักงานเพียง 16% จากการสำรวจ บอกว่า Digital Transformation จะทำให้เกิดการปรับปรุงประสิทธิภาพและยั่งยืนในระยะยาว
บริษัทเล็ก (น้อยกว่า 100 คน) บอกว่า การแปลงระบบดิจิตอลของพวกเขาประสบความสำเร็จ มากกว่าบริษัทใหญ่ (พนักงานมากกว่า 50,000 คน)

จากข้อมูลเห็นว่า การเพิ่มโอกาสความสำเร็จได้ โดยเพิ่มเรื่องเหล่านี้ เช่น Digital Vision เพิ่ม employee engagement (และรวมไปถึง stakeholders) Reskill และ Upskill ให้กับพนักงานครับ





Credit: 100 Stats On Digital Transformation And ,Customer Experience http://bit.ly/38PDr9W

By Akarat

คุณ เอกรัตน์ รุจิรเศรษฐกุล มีประสบการณ์ บริหารและจัดการ โลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มากกว่า 20 กว่าปี ให้กับบริษัทระดับโลก ดูแลทีมงานประเทศไทย และต่างประเทศ และเป็นปรึกษาให้องค์กรขนาดใหญ่ และ SME มากกว่า 10 ปี ในอุตสาหกรรมต่างๆ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Translate »