การแข่งขันที่สูงขึ้น เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น และไลฟ์สไตล์ ของผู้บริโภคที่ใช้มือถือมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดการสร้าง ความตระหนักของลูกค้าต่อสินค้า และ การทำให้ลูกค้ามีสร้างประสบกาณ์ที่ดีต่อสินค้า ผ่านการซื้อขายที่สะดวกสบายทำให้เกิด การขายที่เข้าถึงลูกค้า แบบ Omni-Channel
Omni Channel คือ วิธีการขายหลายช่องทาง ซึ่งจะทำให้ลูกค้า ได้รับประสบการ์ณที่่ต่อเนื่องราบรื่น ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าออนไลน์จากเดสก์ท็อป หรือโทรศัพท์มือถือ หรือทางโทรศัพท์ หรือในช่องทางอื่นๆ และได้ประสบการณ์ ที่ราบรื่นต่อเนื่อง
Omni Channel จะแตกต่าง Multi-Channel เช่น บริษัทคุณมี แอปบนมือถือ หรือ และมีแคมเปญ สื่อสังคมออนไลน์และเว็บไซต์ที่มีการออกแบบมาอย่างดี แต่ถ้าช่องทางเหล่านี้ไม่ทำงานร่วมกัน มันก็ไม่ใช่ Omni Channel
ตัวอย่างของ การบริการแบบ Omni Channel คือ แอปฟังเพลงออนไลน์ อันดับต้นๆของโลก Spotify ที่มีการให้บริการแบบ เช่น เมื่อคุณฟังเพลงผ่าน Desktop เพลงที่คุณฟังก็ขึ้นที่ Notification บนมือถือ ซึ่งทำให้คุณฟังเพลงต่อเนื่อง จาก เดสก์ท็อป ไปที่ มือถือได้
ตอนหน้า จะมาพูดถึงการทำ Supply Chain ในแบบ Omni Channel
Leave a Reply